Tài sản lớn nhất và quan trọng nhất của con người

Khi được hỏi về tài sản nào quan trọng nhất với bạn, đa số câu trả lời tôi nhận được là ngôi nhà, quỹ hưu trí, bộ sưu tập, đổ cổ, đồ trang sức, một công việc an toàn hay sự giáo dục…

Nhưng không có ai đề cập đến cái mà tôi nghĩ là quan trọng nhất: sức khỏe. Nếu không có sức khỏe tốt, bạn không thể làm việc hay ít nhất là công việc của bạn sẽ bị hạn chế bởi sức khỏe không đảm bảo. Nếu bạn không thể làm việc, bạn sẽ chỉ sống dựa trên những đồng tiền trợ cấp hay các khoản thu nhập bấp bênh…

Khi bạn thiếu sức khỏe, tất cả các tài sản khác sẽ lần lượt ra đi. Nhà có thể bán (vì bạn cần tiền hoặc không thể chăm sóc nó); khả năng, trình độ của bạn sẽ được đặt dấu hỏi khi bạn không thể ra khỏi giường để đi làm; bộ sưu tập hay các đồ trang sức sẽ bị bán đi; sự nghiệp sẽ tan vỡ và các món tiền để dành sẽ nhanh chóng cạn kệt vì chi phí chăm sóc sức khỏe của bạn. Sức khỏe tốt là nền tảng để có được và duy trì các loại tài sản tài chính khác mà bạn sẽ có trong cuộc sống.

doctors1

Sức khỏe cũng là một loại tài sản mà bạn không thể tìm về một khi nó đã mất. Bạn có thể đổi một ngôi nhà, kiếm lại tiền, và nhiều món đồ khác, nhưng với sức khỏe thì gần như là không. Bạn có thể cải thiện sức khỏe của mình và làm cho một số bệnh tật thuyên giảm hoặc phẫu thuật để chữa xương và gân, nhưng nhiều trường hợp khác thì không thể khắc phục. Ngay cả khi đã chữa được thì nó vẫn không còn như trước, đầu gối sau khi phẫu thuật sẽ không bao giờ khỏe như trước kia. Đánh bại căn bệnh ung thư là rất tốt nhưng cơ thể bạn vẫn sẽ dễ dàng bị mắc các chứng ung thư khác. Điều tốt nhất nên làm là tránh việc mất sức khỏe hết mức có thể.

Rõ ràng một số vấn đề sức khỏe nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Dưới đây là một số cách để bạn kiểm soát những gì trong tầm khống chế của mình và giữ tài sản quý giá nhất của mình trong một thời gian dài.

Ăn uống hợp lý: Bạn biết rõ điều này, hầu hết các loại trái cây và rau đều có tác dụng giảm đường và muối trong máu đồng thời cung cấp nhiều vitamin và giảm béo cho cơ thể. Hãy tham khảo thêm nhiều sách về dinh dưỡng hoặc nhờ đến các bác sỹ bởi việc ăn kiêng thiếu khoa học sẽ rất nguy hiểm.

Đi khám bệnh: Đừng bao giờ bỏ qua việc khám sức khỏe định kì, bệnh tình của bạn sẽ dễ chữa hơn nếu được phát hiện sớm. Bạn là người hiểu cơ thể của mình, nếu có gì bất thường, hãy đi kiểm tra ngay.

Đừng bỏ qua sức khỏe tinh thần của bạn: giữ cho bộ não của bạn hoạt động để tránh bệnh Alzheimer. Hãy giải quyết những thử thách mới và liên tục học tập. Đừng để các căn bệnh về tinh thần như trầm cảm không được chữa trị. Bộ não cũng quan trọng như thân thể của bạn, một bên sẽ chẳng giúp bạn được gì nếu không có đối phương.

Tập thể dục: bạn cũng biết điều này, bạn không nhất thiết phải chạy marathon nhưng vẫn phải làm cái gì đó. Làm cho nhịp tim của bạn tăng lên sẽ nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể, tăng sự cân bằng và linh hoạt. Hãy làm những bài tập đơn giản như đi bằng cầu thang bộ thay vì thang máy, dọn phòng, dọn sân… và đi bộ thật nhiều. Di chuyển nhiều sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về khớp và những dấu hiệu của tuổi già.

Dừng những thói quen xấu: Bạn có biết rằng hút thuốc lá, uống rượu quá mức, sử dụng các loại thuốc cấm hay nghiện đồ ăn nhanh là rất khủng khiếp với sức khỏe của bạn. Hãy ngăn chặn nó, nếu bạn cần giúp đỡ chuyên nghiệp để cai nghiện, hãy mời bác sỹ.

Tham khảo thêm 24 thay đổi ngay để có nền tảng sức khỏe tốt.

Đầu tư vào sức khỏe: điều này là quan trọng với những ai cho rằng nó đi ngược với các lời khuyên về tiết kiệm. Đối với tất cả những gì chúng ta đã từng nghe về tiết kiệm, cắt giảm chi phí, việc chi tiêu cho sức khỏe có thể sẽ hao tốn tiền của bạn. Chắc chắn những người muốn tối thiểu hóa đơn đồ ăn của mình sẽ khó chọn mua những đồ ăn tươi sống, lành mạnh cho sức khỏe hoặc chi tiền cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Mặc dù có nhiều cách tập luyện nâng cao sức khỏe miễn phí những không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện nó, muốn đến phòng tập hay nhờ tư vấn cũng đều tốn tiền. Bạn sẽ phải cân nhắc lựa chọn giải pháp phù hợp với mình nhất.

Đừng chờ đợi đến khi mắc bệnh rồi mới suy nghĩ về sức khỏe, hãy thử những thay đổi tích cực hơn từng ngày để có thể sử dụng tốt những tài sản quan trọng khác.

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *